1.52K views

KIM LAN (Hà Nội)

Chào bác sĩ! Tôi bị đau dạ dày đã 4 năm. Khi đi khám bác sĩ nội soi bảo tôi bị viêm trào ngược. Ngoài điều trị tây y theo chỉ định của bác sĩ, tôi đã nhiều lần uống bột nghệ với mật ong những không đỡ. Đề nghị bác sĩ nói kỹ hơn cho tôi về bệnh này và phương pháp hỗ trợ điều trị? Xin cám ơn

duongdm Changed status to publish 16 Tháng Năm, 2018

Chào Chị!

Viêm trào ngược là do trào ngược dịch dạ dày lên thực quản thường xuyên, dịch dạ dày kích thích niêm mạc thực quản gây viêm.

Khi điều trị Bác sỹ thường dùng các thuốc chủ yếu là giảm tiết acid dịch vị, tăng cường nhào trộn để nhanh chóng đưa thức ăn xuống ruột… và các thuốc khác tùy theo triệu chứng kèm theo của mỗi bệnh nhân.

Chị nên chú ý đến sinh hoạt của mình, như: tránh các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê, tránh ăn quá no, uống nhiều nước có gas, thức ăn nhiều dầu mỡ; Tránh mặc trang phục quá chật gây tăng áp lực vùng bụng; Tránh tập luyện hoặc nằm ngay sau khi ăn; Nên chia nhỏ bữa ăn, nên thường xuyên tái khám để Bác sỹ có thể theo dõi đáp ứng của cơ thể đối với thuốc.

Nghệ trộn mật ong có tác dụng trung hòa acid dịch vị cũng là một phương pháp hỗ trợ thường được áp dụng. Tuy nhiên, nếu có thể, Chị dùng Vị An G-Pharm để hỗ trợ điều trị. Sản phẩm có những tính năng thích hợp trong trường hợp của Chị

Mến chào Chị!

duongdm Changed status to publish 16 Tháng Năm, 2018
Write your answer.