Ung thư dạ dày chiếm 40% các bệnh ung thư ở hệ tiêu hóa. Ở giai đoạn đầu, các dấu hiệu của bệnh ung thư dạ dày thường không điển hình nên rất khó phát hiện. Đa số các bệnh nhân ung thư dạ dày đều được chẩn đoán khi đã chuyển sang giai đoạn cuối.

Ung thư dạ dày là gì?

Bệnh ung thư dạ dày được bắt nguồn từ các tế bào ở dạ dày bị đột biến và phát triển thành tế bào ung thư. Các tế bào ung thư này sẽ phát triển qua nhiều giai đoạn tạo thành khối u ở dạ dày. Một số nguyên nhân được cho là tăng nguy cơ ung thư dạ dày bao gồm: nhiễm khuẩn HP, tiền sử gia đình, viêm dạ dày mãn tính,…

Ung thư dạ dày

Khi bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối, người bệnh sẽ gặp các triệu chứng sau đây:

  1. Đau bụng
  • Đau cấp tính: là những cơn đau dữ dội, xuất hiện rất nhanh. Đây là dấu hiệu báo động một mô tế bào bị tổn thương trầm trọng, dù sử dụng thuốc giảm đau nhưng cơn đau không giảm.
  • Đau mạn tính: Cơn đau nặng kéo dài liên tục từ vài tuần tới vài tháng. Cơn đau có thể giảm nhờ thuốc giảm đau hoặc nhờ các biện pháp điều trị khác.
  1. Nôn, buồn nôn

Đây là 2 triệu chứng rất phổ biến ở ung thư dạ dày giai đoạn cuối. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do:

  • Dạ dày bị khối u chèn ép, dẫn đến đầy hơi.
  • Tác dụng phụ từ các thuốc giảm đau và thuốc điều trị ung thư.
  • Tâm lý lo lắng của người bệnh.
  • Các bệnh lý tiêu hóa khác.

Thậm chí người bệnh còn bị nôn ra máu kèm thức ăn. Đây cũng chính là triệu chứng cho thấy khối u ở dạ dày có thể đã phát triển quá to và bị vỡ, viêm loét gây chảy máu.

  1. Chán ăn, ăn kém

Đây là hai trong số các triệu chứng thường gặp khiến bệnh nhân cảm thấy khó chịu. Điều này bắt nguồn từ việc người bệnh phải thường xuyên sử dụng thuốc an thần, xạ trị, thuốc chống trầm cảm, chống co thắt,… dẫn đến chán ăn, ăn kém đi.

  1. Táo bón, tiêu chảy
  • Táo bón: do người bệnh ít hoạt động, uống ít nước… Bên cạnh đó, chính sự suy yếu các cơ bụng và sàn chậu ở bệnh nhân ung thư dạ dày làm giảm khả năng bài tiết qua trực tràng. Mặt khác, trong quá trình điều trị, hầu hết các thuốc giảm đau mạnh, thuốc chống trầm cảm, thuốc kháng cholin có thể gây liệt nhẹ đám rối thần kinh của ruột, từ đó dẫn đến tình trạng táo bón.
  • Tiêu chảy: là biểu hiện của rối loạn chức năng tiêu hóa, rối loạn hệ vi khuẩn đường ruột trong quá trình sử dụng thuốc, các biện pháp trị liệu điều trị ung thư dạ dày.
  1. Sút cân, thiếu máu

Khi bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối người bệnh thường bị sụt cân nghiêm trọng do chán ăn, mất ngủ, rối loạn tiêu hóa và do các tế bào ung thư tác động làm suy giảm sức khỏe và cân nặng bị sụt đi nhanh chóng.

Người bệnh ung thư dạ dày giai đoạn cuối cũng bị hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, da xanh xao vàng vọt do thiếu máu nghiêm trọng. Do khi khối u di căn và chèn ép vào xương (đặc biệt với xương sống), gây ảnh hưởng đến chức năng tạo máu của tủy xương.

Ngoài các triệu chứng điển hình như trên, bệnh nhân ung thư dạ dày giai đoạn cuối còn gặp phải các biểu hiện: sốt, vàng da, khô miệng, nuốt nghẹn… Khi xuất hiện các triệu chứng này là bệnh đã tiến triển nặng. Vì vậy, phát hiện sớm bệnh có vai trò hết sức quan trọng. Điều này quyết định tới hiệu quả của phương pháp chữa trị bệnh ung thư dạ dày.

Vị An hỗ trợ làm lành vết viêm dạ dày, giảm trào ngược dạ dày – thực quản, tăng cường chức năng hệ tiêu hóa. Sản phẩm đã qua nghiên cứu lâm sàng tại BV Y học cổ truyền TPHCM chứng minh hiệu quả và được Bộ Y tế chứng nhận lưu hành. Đặc biệt người viêm đau dạ dày đang điều trị bằng thuốc Tây có thể dùng kết hợp với Vị An giúp mang lại hiệu quả cao hơn.

Công dụng:

  • Hỗ trợ làm lành vết viêm dạ dày, giảm trào ngược dạ dày – thực quản, tăng cường chức năng hệ tiêu hóa.
  • Hỗ trợ giảm các triệu chứng trong tổn thương dạ dày – đại tràng như: đau, buồn nôn, ợ hơi, ợ chua, nóng rát vùng thượng vị, căng chướng bụng, giảm tổn thương dạ dày do rượu bia.

Dùng trong các trường hợp:

  • Người bị viêm loét dạ dày – tá tràng cấp và mãn tính, trào ngược dạ dày– thực quản.
  • Người hay ợ hơi, ợ chua, đầy bụng, khó tiêu, nóng rát vùng thượng vị, rối loạn tiêu hóa, viêm đại tràng cấp và mãn tính.
  • Người bị tổn thương dạ dày do uống rượu bia, do stress lâu ngày.

Tóm tắt kết quả nghiên cứu lâm sàng sản phẩm
Vị An G-Pharm

Theo nghiên cứu Lâm sàng do bệnh viện Y học Cổ truyền Tp.HCM thực hiện cho thấy kết quả vượt trội đối với nhóm nghiên cứu (sử dụng Vị An G-Pharm kết hợp thuốc điều trị theo đơn bác sĩ) so với nhóm chứng (đơn trị thuốc theo đơn bác sĩ) trong điều trị cho bệnh nhân viêm loét dạ dày - tá tràng:

Kết quả nội soi (1) cho thấy: 100% bệnh nhân nhóm nghiên cứu giảm mức độ viêm dạ dày. Trong đó, trên 72% bệnh nhân hoàn toàn bình phục, không còn hình ảnh tổn thương dạ dày.

Kết quả nghiên cứu dược lý (2) còn cho thấy, Vị An G-Pharm có tác dụng bảo vệ dạ dày bởi các tác nhân:

  • Trước tổn thương loét gây bởi rượu.
  • Trước tổn thương loét do stress tâm lý.
  • Trước tổn thương loét do dùng nhóm thuốc kháng viêm không steroid (NSAID)

Kinh nghiệm đã dùng Vị An G-Pharm chiến thắng viêm đau dạ dày tá tràng

Bác Thảo, 63 tuổi, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước đã chia sẻ bác bị viêm dạ dày – tá tràng 6 năm trước, sau 4 năm chịu đau đớn, bác dùng 1 hộp Vị An G-Pharm đã giảm.

Bảo Trân, sinh viên năm cuối Đại Học Sài Gòn nhờ có mợ là bác sĩ hướng dẫn cho dùng Vị An G-Pharm, sau 2 tháng dạ dày đã ổn, không bị đau trở lại.

Minh Tấn, anh thanh niên làm nghề dệt kim, do ăn uống thất thường và uống rượu bia mà bị viêm dạ dày, dùng Vị An G-Pharm trong 1 tuần thấy đỡ và tiếp tục dùng trong 4 tuần để khỏi hẳn.

Cô Lục, làm nội trợ, sau hành trình 10 năm tìm phương cách chữa trị căn bệnh dạ dày đã được hướng dẫn dùng Vị An G-Pharm, hiện nay ăn uống ngon miệng và không còn đau nữa.

Ý kiến chuyên gia: Chia sẻ từ bác sĩ Lương Lễ Hoàng

Phần 1:

Phần 2:

Vị An Gpharm được VTV2 giới thiệu trong chương trình “Hiểu đúng bệnh - Chữa đúng cách”

Chương trình “Hiểu đúng bệnh – Chữa đúng cách” với sự tham gia của PGS. TS. Nguyễn Thị Vân Hồng – Nguyên phó trưởng khoa Tiêu hóa Bệnh viện Bạch mai và ThS. BS. Hoàng Khánh Toàn – Chủ nhiệm khoa Đông Y Bệnh viện 108

Chính nhờ sự hiệu quả trong hỗ trợ bệnh viêm dạ dày mà Vị An G-Pharm được đông đảo bệnh nhân và bác sĩ tin dùng. Năm 2013, Vị An G-Pharm vinh dự được chứng nhận TIN & DÙNG, sau đó Vị An G-Pharm đạt chứng nhận THƯƠNG HIỆU DẪN ĐẦU VIỆT NAM năm 2017.